Máy đo chất lượng khí nén là gì? Top 3 máy đo chất lượng khí nén

Ngày đăng: 26/04/2021 | Người đăng: FIL | Lượt xem: 2330 lượt
Đánh giá:

Khí nén ngày nay đã có mặt trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống và sản xuất. Với mỗi ngành nghề khác nhau thi yêu cầu về chất lượng với khí nén được cung cấp lại khác nhau. Vậy làm sao để kiểm soát được chất lượng khí nén đầu ra? Giải pháp tối ưu là sử dụng các thiết bị đo chất lượng khí nén. Vậy máy đo chất lượng khí nén là gì? Điểm danh một số dòng máy kiểm tra chất lượng khí nén thông dụng hiện nay.

1. Máy đo chất lượng khí nén là gì? 

Máy đo chất lượng khí nén là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống máy nén khí. Nó có chức năng phân tích, kiểm tra chất lượng khí nén đầu ra như độ khô, độ sạch của khí, nhiệt độ là bao nhiêu? Áp suất có thích hợp với yêu cầu của người dùng bằng công nghệ cảm biến hiện đại.

Máy đo chất lượng khí nén
Máy đo chất lượng khí nén

2. Tiêu chuẩn máy nén khí và khí nén? 

Yêu cầu về chất lượng khí nén ở mỗi ngành nghề là khác nhau. Nhưng tựu chung lại, khí nén thành phẩm phải đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản sau:

2.1. Độ khô của khí 

Yêu cầu đầu tiên cho chất lượng khí nén đó là khí nén sinh ra phải đảm bảo khô hoàn toàn, không mang theo độ ẩm hay hơi nước. Bởi nếu dòng khí nén vẫn còn hơi nước khi đi vào trong các thiết bị máy móc sẽ làm cho các chi tiết trong máy bị hoen gỉ, ăn mòn, phá hỏng cấu trúc dầu máy. Đặc biệt, trong các ngành công nghiệp sản xuất bộ khô như xi măng, hay các dòng bột thức ăn cho gia súc, gia cầm khí nén khô lại càng quan trọng. Nó góp phần đảm bảo tối đa chất lượng hàng hóa.

2.2. Độ sạch của khí 

Một tiêu chuẩn khí nén khi cung cấp ra chính là yêu cầu về độ sạch. Bởi không khí từ môi trường bên ngoài khi đi vào trong hệ thống máy nén khí sẽ mang theo cả bụi bẩn, những mảnh kim loại nhỏ, bụi vải… Nếu không lọc sạch khí nén trước khi cho khí nén vào trong các hệ thống máy móc thì bụi bẩn sẽ gây ra hiện tượng tắc nghẽn, làm gián đoạn quá trình vận hành, tăng khả năng hình thành cặn dầu trong cốc lọc, làm giảm chất lượng của dầu bôi trơn.

Để đánh giá độ sạch của khí nén phải thông qua độ lớn của tạp chất mà cụ thể đó là độ lớn của tạp chất không vượt quá 70 micromet. Với những ngành nghề mà đòi hỏi tiêu chuẩn khí nén sạch tối đa như thực phẩm hay y tế thì trong quá trình lọc nén khí cần sử dụng các loại máy nén khí không dầu để loại bỏ hơi dầu và dùng máy đo chất lượng khí nén để thẩm định hệ thống khí nén một cách toàn diện.

2.3. Nhiệt độ của khí 

Quản lý chất lượng khí nén thông qua nhiệt độ của khí nén. Nhiệt độ lý tưởng của khí nén bao giờ cũng lớn hơn nhiệt độ không khí ngoài môi trường từ 3 đến 5 độ. Bởi khí nén sau khi trải qua các công đoạn như nạp, nén và sấy khô thì chắc chắn nhiệt độ sẽ tăng lên.

Chính vì vậy, khi hệ thống máy nén khí hoạt động, cần phải thường xuyên kiểm tra và đảm bảo nhiệt độ làm việc của hệ thống ở mức phù hợp bằng cách lắp đặt bộ phận làm mát để tránh tình trạng hệ thống bị phá hủy.

2.4. Áp suất của khí nén 

Một tiêu chí để đánh giá tiêu chuẩn chất lượng khí nén đó là đo áp suất của khí nén đầu ra. Khí nén khi được cung cấp ra phải đảm bảo đủ áp suất theo đúng yêu cầu thì nhũng thiết bị tiếp nhận và sử dụng khí nén mới có thể hoạt động hiệu quả được. Để đảm bảo áp suất đầu ra khí nén phù hợp thì việc sử dụng van điều chỉnh áp suất khí nén là rất cần thiết.

Tiêu chuẩn máy đo chất lượng khí nén
Tiêu chuẩn máy đo chất lượng khí nén

3. Review top máy đo chất lượng khí nén

 Chất lượng khí nén có tác động trực tiếp đến các hoạt động sản xuất và đời sống. Hiện nay, tình hình cung ứng sản phẩm kiểm tra chất lượng khí nén trên thị trường khá đa dạng với nhiều thương hiệu khác nhau. Vậy làm sao để chọn được sản phẩm đo chất lượng khí nén phù hợp với mục đích của mình. Dưới đây là top 3 máy kiểm tra chất lượng khí nén di động được sử dụng nhiều hiện nay:

3.1. Máy phân tích chất lượng khí nén Suto – S600

Dòng máy quản lý chất lượng khí nén Suto – S600 với công nghệ cảm biến hiện đại, mới nhất kết hợp với công cụ đo đa năng để đánh giá chất lượng khí nén ở độ tinh khiết. Máy đo chất lượng khí nén Suto – S600 với tiêu chuẩn ISO 8573 có thể xác định được các thông số của hàm lượng bụi, nhiệt độ điểm sương, hàm lượng hơi dầu còn tồn tại trong khí nén, áp suất của hệ thống khí nén, lưu lượng khí nén

Máy phân tích chất lượng khí nén Suto – Đức S600 với hệ thống phép đo và thời gian để thực hiện các phép đo đều được cài đặt tự động cùng với công cụ đo đa năng điều khiển màn hình bằng cảm ứng giúp rút  ngắn thời gian kiểm tra chất lượng khí nén so với các phương pháp truyền thống.

Suto–S600
Suto–S600

3.2. Thiết bị đo độ ẩm khí nén – DP 500

Một trong những thiết bị thẩm định hệ thống khí nén đó là thiết bị đo độ ẩm khí nén DP500. Dòng sản phẩm này được dùng chủ yếu để đo độ ẩm của khí nén với bộ ghi dữ liệu là công cụ dịch vụ di động.

Phần màn hình cảm ứng giúp hiển thị đồ họa 3,5 inch giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Chỉ thị đồ họa của màu các phép đo là một đường cong hiển thị duy nhất. Các giá trị đo được lên đến 100 triệu giá trị, được lưu trữ trên máy và trên trang Web. Những dữ liệu đo được này có thể được đánh giá một cách dễ dàng bằng phần mềm CS Soft Basic. Những ưu điểm nổi bật của thiết bị đo độ ẩm khí nén DP 500:

– Đo được nhiệt độ điểm sương chính xác xuống -80 ° Ctd

– Thời gian phản hồi nhanh,

– Màn hình đồ họa 3.5 ” / sử dụng dễ dàng thông qua màn hình cảm ứng

– Trình ghi dữ liệu tích hợp để lưu trữ các giá trị đo được

– Giao diện USB để đọc qua thanh USB

– Tính toán tất cả các thông số độ ẩm cần thiết như g / m³, mg / m³, ppm V / V, g / kg, ° Ctdatm

– Ngôn ngữ: Tối đa 8 ngôn ngữ có thể chọn

DP-500
DP-500

3.3. Máy đo hàm lượng dầu OILCHECK theo ISO 8573 

Máy đo hàm lượng dầu OILCHECK theo ISO 8573 có khả năng đánh giá tiêu chuẩn hệ thống khí nén, đo hàm lượng hơi dầu còn lại trong khí nén thành phẩm bằng cảm biến đo hàm lượng dầu. Người ta sẽ lấy một lượng khí nén thành phẩm dẫn đến máy đo nồng độ dầu. Nếu giá trị đo được vượt quá mức độ và phạm vi cho phép thì sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo chất lượng.

Ưu điểm của máy đo hàm lượng dầu OILCHECK theo ISO 8573 gồm có:

– Máy đo nồng độ dầu dư cho hàm lượng hơi dầu áp suất 3-16 bar, dải đo <0,01 … 5.000 mg / m³, bao gồm đầu dò lấy mẫu (DN 20 – DN 40), giấy chứng nhận kiểm định , 4 … 20 mA đầu ra chuẩn

– Phích cắm kết nối cho đầu ra analogue 4 … 20 mA

– Cáp kết nối 5 m

– Máy ghi biểu đồ DS 400 với màn hình hiển thị đồ họa và màn hình cảm ứng

– Tùy chọn: Trình ghi dữ liệu tích hợp cho 100 triệu giá trị được đo

– Tùy chọn: Giao diện ethernet và RS 485 tích hợp

– CS Soft Basic – đánh giá dữ liệu ở dạng đồ họa và bảng – đọc dữ liệu được đo qua USB hoặc Ethernet

OILCHECK
OILCHECK

4 Đơn vị cung cấp máy kiểm tra chất lượng khí nén di động uy tín

Làm thế nào để mua được máy đo chất lượng khí nén di động an toàn, chất lượng, uy tín, giá thành cạnh tranh là thắc mắc, băn khoăn của hầu hết khách hàng. Nhất là trong tình hình hiện nay, khi các đơn vị kinh doanh, nhà phân phối, đại lý bán thiết bị này ngày càng nhiều thì việc tìm kiếm địa chỉ bán hàng uy tín lại càng khó khăn hơn.

Fil Việt Nam là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị cho hệ thống máy khí nén nói chung và máy đo chất lượng khí nén nói riêng để giúp cho khách hàng tận dụng được một cách tối đa nguồn năng lượng sạch cho cuộc sống. Fil Việt Nam đang là địa chỉ được khách hàng trên cả nước tin tưởng và ủng hộ trong những năm gần đây.

Fil Việt Nam cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm đánh giá hệ thống khí nén từ những thương hiệu nổi tiếng, đảm bảo an toàn chất lượng, mẫu mã đa dạng, bảo hành lâu dài… Cho nên khách hàng thoải mái lựa chọn cho mình máy kiểm tra chất lượng khí nén di động phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.

Ngoài ra, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên kĩ thuật, kĩ sư giàu kinh nghiệm, có trình độ cao, khả năng hiểu biết rộng cùng với thao tác thi công nhanh chóng chắc chắn sẽ đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Mua máy đo chất lượng khí nén ở đâu?
Mua máy đo chất lượng khí nén ở đâu?

Tạm kết

Hi vọng với những thông tin chia sẻ về máy đo chất lượng khí nén sẽ giúp cho khách hàng có được những kiến thức cơ bản và lựa chọn cho mình được dòng máy thích hợp. Nếu cần tư vấn hoặc muốn mua các thiết bị máy nén khí hay liên hệ với Fil Việt Nam nhé.

>>>> Xem thêm: Thiết bị đo lưu lượng khí là gì? Mua đồng hồ đo lưu lượng khí ở đâu?

>>>> Xem thêm: Cảm biến áp suất là gì? Ứng dụng thực tế của cảm biến áp lực trong đời sống

Nguồn: Công ty TNHH FIL Việt Nam