Bộ lọc dầu thủy lực là gì? Phân loại bộ lọc dầu thủy lực hiện nay

Ngày đăng: 19/04/2021 | Người đăng: FIL | Lượt xem: 4905 lượt
Đánh giá:

Hệ thống thủy lực là bộ phận quan trọng của động cơ. Tuy nhiên sau một quá trình sử dụng, nếu quan sát bạn sẽ thấy tình trạng dầu trong hệ thống chuyển sang màu đậm do có nhiều chất cặn cũng như những vụn kim loại nhỏ do không được lọc sạch. Nếu không xử lý tình trạng này sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ cho thiết bị, gây ra cháy nổ, nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Và lúc này, lắp đặt bộ lọc dầu thủy lực là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Vậy bạn biết gì về thiết bị này? Đọc bài viết dưới đây để tìm kiếm thêm thông tin hữu ích nhé.

Bộ lọc dầu thủy lực
Bộ lọc dầu thủy lực

1. Bộ lọc dầu thủy lực là gì?

Bộ lọc dầu nói chung là sản phẩm được chế tạo ra có tác dụng lọc và loại bỏ đi những cặn bẩn, tạp chất , hạt kim loại có trong dầu thủy lực. Tại hệ thống lọc dầu của bộ lọc thủy lực sẽ tiếp nhận lượng dầu bẩn đã qua hoạt động và tiến hành lọc, loại bỏ đi tạp chất và kim loại nặng để mang đến loại dầu sạch, đáp ứng cho nhu cầu vận hành máy tiếp theo.

Bộ lọc dầu thủy lực có cấu tạo bao gồm: vỏ, lưới lọc, đường dẫn dầu, đường thoát dầu, lõi lọc thủy lực. Đặc biệt, phần lõi lọc và phần lưới lọc bạn có thể vệ sinh định kỳ để sử dụng tiếp, mà không phải thay mới liên tục.

Lọc thủy lực Donaldson
Lọc thủy lực Donaldson

2. Phân loại lọc dầu thủy lực? 

Lọc dầu thủy lực hiện nay được phân thành nhiều loại, dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Nhưng trên thị trường hiện nay có 3 loại chính bao gồm: Bộ lọc dầu thủy lực phân theo kích thước tạp chất, phân theo vị trí lắp đặt và phân theo cấu tạo của bộ lọc.

2.1. Lọc dầu thủy lực phân theo kích thước của tạo chất 

Chức năng chính của bộ lọc dầu thủy lực là loại bỏ đi tạp chất, chất cặn bẩn, kim loại trong dầu trong quá trình vận hành động cơ. Người ta dựa trên kích thước của tạp chất để phân loại bộ lọc dầu thủy lực như sau:

Bộ lọc thủy lực thô: có khả năng giữ lại tạp chất với kích thước trên 0.1mm. Nó chủ yếu được dùng để loại bỏ những chất cặn có kích thước lớn như cát, sợi nilon hay giấy.

Bộ lọc thủy lực trung bình: là bước 2 sau quá trình lọc thô. Nó có khả năng lọc những chất cặn có kích thước từ 0.05mm đến 0.1mm.

Bộ lọc tinh: là bước lọc dầu cuối cùng để tái sử dụng dầu thủy lực cho hệ thống vận hành. Nó có khả năng loại bỏ đi những tạp chất có kích thước siêu vi khoảng 0.05mm. 

2.2. Lọc dầu thủy lực phân theo vị trí lắp đặt 

Phân theo vị trí lắp đặt, bộ lọc dầu thủy lực bao gồm:

Bộ lọc dầu cao áp: được lắp đặt tại vị trí ống hút dầu. Nó có khả năng chịu được áp suất lớn, làm việc liên tục

Bộ lọc dầu áp suất thấp: được lắp đặt tại ống xả, giúp tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo độ bền. 

2.3. Lọc dầu thủy lực phân theo cấu tạo của bộ lọc 

Bộ lọc dầu thủy lực trên thị trường hiện nay rất đa dạng. Vì vậy, phân theo cấu tạo của bộ lọc cũng là cách giúp cho những người không chuyên thấy dễ hiểu hơn.

Bộ lọc lưới: Bộ lọc dầu với thiết kế lưới lọc là sản phẩm thông dụng trên thị trường hiện nay. Hệ thống lưới lọc được bố trí và sắp xếp thành nhiều tầng với nhiều kích thước khác nhau. Nếu hệ thống lưới lọc càng nhiều và kích thước lưới lọc càng nhỏ thì dầu được lọc càng sạch. Đặc biệt, lưới lọc dầu được làm bằng thép không gỉ để đảm bảo độ bền của hệ thống máy lọc dầu thủy lực trong quá trình sử dụng.

Bộ lọc nam châm

Hệ thống lọc dầu với bộ lọc được thiết kế bằng nam châm cũng được rất nhiều nhà sản xuất áp dụng hiện nay. Nó hoạt động dựa trên lực từ trường. Khi dòng dầu đi qua bộ lọc được trang bị nam châm vĩnh cửu thì mọi hạt kim loại hay tạp chất sẽ đều bị giữ lại hết. Đặc biệt, với hệ thống lọc dầu sử dụng bộ lọc nam châm thì sau một thời gian sử dụng, quý khách hàng hãy vệ sinh lõi nam châm bằng dụng cụ chuyên dụng để tái sử dụng nhé.

Bộ lọc dầu dạng sợi

Bộ lọc dầu thủy lực dạng sợi thường được dùng để lọc dầu thô. Nó được cấu tạo từ một tiết diện hình tròn hoặc hình chữ nhật quấn nhiều sợi xung quanh. Vỏ của bộ lọc thủy lực kết hợp với tiết diện này để tạo thành những khe hướng tâm. Kích thước tạp chất được giữ lại phụ thuộc nhiều vào kích thước khe hướng tâm.

Phân loại bộ lọc dầu thủy lực
Phân loại bộ lọc dầu thủy lực

3. Nguyên lý hoạt động của bộ lọc dầu thủy lực 

Nguyên lý hoạt động của bộ lọc dầu nói chung và bộ lọc dầu thủy lực nói riêng rất đơn giản. Dòng dầu thủy lực chảy qua bộ phận làm nhiệm vụ lọc. Những tạp chất, kim loại vụn sẽ bị vướng lại trên bề mặt hoặc lắng xuống đáy của bộ phận lọc. Sau đó các bộ phận này tiếp tục sử dụng trường lực để tách hết tạp chất ra khỏi dầu mà chủ yếu là làm cho tạp chất bị lắng xuống.

Nguyên lý hoạt động của bộ lọc
Nguyên lý hoạt động của bộ lọc

4. Một số sản phẩm lọc dầu thủy lực phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay, máy lọc dầu thủy lực rất đa dạng về cấu tạo, thiết kế và thương hiệu. Có thể kể đến các loại lọc dầu thủy lực như lọc dầu thủy lực Pall, lọc dầu thủy lực Donaldson, lọc dầu thủy lực Hydac…

4.1. Lọc thuỷ lực pall 

Một sản phẩm lọc dầu thủy lực đến từ thương hiệu Pall nổi tiếng của Mỹ. Lõi lọc dầu thủy lực Pall chuyên dùng để lọc cặn dầu, hơi dầu, lọc tách dầu, hồi dầu… Sản phẩm này không thể thiếu trong máy móc sản xuất cũng như hệ thống xử lý dầu công nghiệp.

Lõi lọc thủy lực Pall được cấu tạo từ giấy lọc dầu sợi thủy tinh, có khả năng chịu nhiệt tốt, chống ăn mòn, lưới thép không gỉ. Lọc được dầu ở lưu lượng cao và thời gian hoạt động liên tục. Hơn nữa, kiểu dáng lõi lọc dầu thương hiệu Pall cũng rất đa dạng như lõi giấy xếp nếp, lõi bắt ren, lõi nỉ trơn vàng hoặc trắng… thích hợp với nhiều hệ thống lắp đặt khác nhau.

4.2. Lọc thủy lực Donaldson

Một dòng sản phẩm lõi lọc thủy lực đến từ thương hiệu hàng đầu thế giới về cung cấp phin lọc cũng như phụ tùng thay thế đó là Donaldson. Các dòng sản phẩm dùng cho lọc không khí, lọc thủy lực hay lọc nhiên liệu đều sử dụng công nghệ tiên tiến với những ưu điểm nổi trội như lọc sạch cặn bẩn ở kích thước nhỏ nhất, giúp bảo vệ động cơ, tăng tuổi thọ hoạt động cho động cơ, tối ưu hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Hệ thống lọc thủy lực Donaldson có thể vệ sinh định kì bằng thiết bị chuyên dụng cho nên bạn có thể tái sử dụng nhiều lần, tiết kiệm chi phí.

Lọc thủy lực Donaldson
Lọc thủy lực Donaldson

4.3. Lọc thủy lực Hydac 

Lọc thủy lực Hydac là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Đức – công ty chuyên sản xuất, phân phối các dòng sản phẩm liên quan đến thủy lực và chất lỏng. 

Lọc thủy lực Hydac thường được lắp đặt ở cuối đường dẫn dầu vào của hệ thống thủy lực. Nó chủ yếu được sử dụng để loại bỏ các hạt rắn, chất keo trong dầu, từ đó kiểm soát được tác động đến môi trường.

Sở dĩ, lọc thủy lực Hydac được ứng dụng nhiều trong sản xuất, cũng như các hệ thống xử lý bởi diện tích lưu thông cao, kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ nên không ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc tổng thể. Hơn nữa, lõi lọc dầu thủy lực Hydac có khả năng tương thích với mọi hệ thống lọc dầu thủy lực. Lõi lọc có thể tái sử dụng sau khi vệ sinh định kỳ…

5. Địa chỉ mua bộ lọc dầu thủy lực uy tín (FIL Việt Nam)

Hệ thống lọc thủy lực mang lại những lợi ích thiết thực về cả cuộc sống và sản xuất thì như cầu sử dụng ngày càng cao. Nhưng làm sao để mua được bộ lọc dầu thật sự uy tín, chất lượng, độ bền cao thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán bộ lọc dầu thủy lực thì đừng bỏ qua công ty TNHH Fil Việt Nam nhé.

– Chúng tôi tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng máy lọc dầu thủy lực và được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

– Chúng tôi cam kết tất cả các dòng lọc dầu thủy lực đều chính hãng 100%, giá thành hợp lý.

– Thời gian bảo hành máy lâu dài, chính sách bảo hành linh hoạt.

– Giá thành cạnh tranh, tư vấn miễn phí, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Mua máy lọc dầu uy tín tại Fil Việt Nam
Mua máy lọc dầu uy tín tại Fil Việt Nam

Nếu muốn biết thêm những thông tin chi tiết về bộ lọc dầu thủy lực, giá lọc dầu thủy lực hay gặp sự cố trong quá trình sử dụng… khách hàng có thể liên lạc qua hotline: 024 6294 1166 hoặc để lại thông tin trong hòm thư điện tử: hung.ly@fil.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

>>>> Xem thêm: Dầu máy nén khí và những vấn đề cần biết khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt

>>>> Xem thêm: Hệ thống lọc bụi và tầm quan trọng của nó trong sản xuất công nghiệp

Nguồn: Công ty TNHH FIL Việt Nam